Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Quảng Trị: Phấn đấu đến năm 2020 sản xuất 55% gạch không nung

Quảng Trị: Phấn đấu đến năm 2020 sản xuất 55% gạch không nung

Hội nghị lãnh đạo Sở Xây dựng cùng Sở Khoa học - Công nghệ thông qua chương trình, đã trình bày cụ thể chủ trương chung của chính phủ và tình hình sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) và định hình phát triển đến năm 2020 sử dụng gạch không nung trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra thảo luận giữa lãnh đạo Sở Xây dựng và các đơn vị doanh nghiệp quan tâm đến VLXKN nhằm tìm ra hướng đi cho sự phát triển VLXKN hiệu quả và đạt đúng lộ trình quy định của chính phủ về sự dụng VLXKN.

Đồng thời, hội nghị cũng gửi đến khách mời tham dự bộ đơn giá xây dựng công trình để các đơn vị, cá nhân quan tâm theo dõi và thực hiện theo chủ trương chung đã được chính phủ quy định.

Trước những khó khăn khi chuyển đổi từ vật liệu xây nung sang VLXKN có những khó khăn và hạn chế. Thì đến nay VLXKN dần hình thành và có vị thế của mình trên thị trường được khách hàng lựa chọn sử dụng. Hiện tỉnh Quảng Trị đã có 3 cơ sở sản xuất gạch không nung với sản phẩm đa dạng và được thị trường đón nhận.

Quảng Trị: Phấn đấu đến năm 2020 sản xuất 55% gạch không nung 1
Gạch không nung của Cty Lâm nghiệp Bến Hải được trưng bày tại hội nghị.

Đây chính là vấn đề quan trọng để UBND tỉnh Quảng Trị cùng Sở Xây dựng và các ban, ngành liên quan sớm hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh sản xuất và sử dụng VLXKN đạt tỷ lệ 30%, khoảng 51 triệu viên gạch không nung quy tiêu chuẩn (QTC) tổng sản lượng gạch xây của tỉnh vào năm 2015 và đạt khoảng 138 triệu viên QTC vào năm 2020, bằng 55% tổng sản lượng gạch sản xuất trên địa bàn. Đồng thời hạn chế, tiến đến chấm dứt hoạt động các lò gạch nung thủ công chậm nhất đến năm 2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét