Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những điều cần biết về sản phẩm vòi hoa sen

Phần lớn người mua thiết bị cho nhà vệ sinh thường được tư vấn những sản phẩm hàng ngoại nhập hoặc hàng liên doanh bởi chất lượng tốt, mẫu mã đẹp tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà và được bảo hành dài hạn.

Hiện nay, trên thị trường giá cả sen vòi thì lại rất khác nhau. Chưa kể có nhiều chất liệu để tạo ra bộ sản phẩm này.

Những điều cần biết về sản phẩm vòi hoa sen
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Dạo quanh các phố bán nhiều đồ vật liệu xây dựng như Cát Linh, Trường Chinh, Thanh Xuân, Lạc Long Quân, Hoàng Quốc Việt mới thấy hết sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã của thị trường sen vòi. Cụ thể vòi hoa sen nhựa có cái chưa đến trăm nghìn, cái vài trăm nghìn hay thậm chí vài triệu đồng. Các sản phẩm được giới thiệu có nhiều nguồn gốc: hàng trong nước, hàng liên doanh và nhập khẩu. Có thể kể đến một số thương hiệu được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như Nency, Italisa, Toto, Inax, Picenza, American, Inax, Picenza, American, Datkeys; Valta, Milanos…

Vòi hoa sen inox cũng có nhiều loại tương tự và nhiều kiểu dáng hiện đại, phong phú về chất lượng. Vòi hoa sen có hai xu hướng về mẫu mã. Theo Phong cách châu u có hình dáng to, dày, nặng. Theo kiểu dáng châu Á, vòi sen có dáng mảnh và nhỏ hơn. Hàng sen vòi cao cấp trên thị trường hiện có những nhãn hiệu như: Senziny, Moen, American Standard, Inax, Toto. Sản phẩm loại khá có Datkeys; Valta, Milanos – Sen vòi hàng liên doanh với Hàn Quốc; Joden Trung Quốc… còn lại là sản phẩm trung bình và các hàng trôi nổi với nhiều nhãn hiệu khác.

Những điều cần biết về sản phẩm vòi hoa sen 1
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Chị Hương, một người đang tìm kiếm sản phẩm sen vòi để lắp đặt cho công trình đang xây dựng của mình tại Hà Đông cho biết, chị đã rất phân vân khi phải đứng trước hàng loạt nhãn hiệu trong và ngoài nước. Nhưng điều đáng nói, các cửa hàng đều khẳng định đều có xuất xứ rõ ràng nhưng điểm danh chỉ được một số thương hiệu có tên tuổi. Còn lại khi hỏi đến phiếu bảo hành, phiếu thông số kỹ thuật thì một số cửa hàng đều không đưa ra được. Thậm chí một trong số sản phẩm đó còn được dán tem nhãn bảo đảm như các sản phẩm của các thương hiệu chất lượng khác. Cuối cùng chị đành phải hỏi các gia đình xung quanh nhà mình đã dùng loại nào rồi cứ thế mà mua.

Trên thực tế, những nhãn hiệu nổi tiếng như Toto, Inax, American.. càng dễ bị hàng nhái trà trộn. Tâm lý “sính ngoại” và “hám rẻ” của người tiêu dùng là cơ hội trục lợi cho các gian thương. Nhiều người cho biết vì không có kinh nghiệm và có đủ sự tỉnh táo khi đi mua sản phẩm nên họ đã phải dùng vòi sen giá rẻ kém chất lượng.

Những điều cần biết về sản phẩm vòi hoa sen 2
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã có đợt thu được trên 5 tấn hàng gồm vài nghìn thiết bị vòi tắm các hãng nổi tiếng (trong đó có cả ToTo và Inax) cùng hàng trăm bộ tem nhãn và tem chống hàng giả. Được biết, số hàng này cũng không có hóa đơn chứng từ.

Khảo giá của các thiết bị vệ sinh thì sản phẩm mang thương hiệu Toto vẫn có giá đắt trên thị trường. Một bộ sen vòi nhập khẩu có giá dao động từ 10 - 15 triệu đồng/ bộ. Trong khi đó, sản phẩm của Inax được người tiêu dùng mua nhiều hơn, khi giá chỉ trên dưới 12 triệu/bộ (đối với hàng trung bình). Còn đối với sản phẩm nội địa, liên doanh và Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc thì giá trung bình từ 3 – 10 triệu bộ (tùy loại).

Gần đây, người tiêu dùng ưu chuộng loại vòi hoa sen có thiết bị cảm ứng, chìa tay vào tự động nước chảy và thiết bị van hòa nước nóng lạnh được điều chỉnh bằng số. Hoặc người mua cũng ưa chuộng chọn thiết bị vòi hoa sen phát sáng đổi màu có thể thay đổi theo nhiệt độ của nước. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá cao. Đơn cử hàng Senziny Việt Nam hiện đang có giá từ 4 đến 6 triệu đồng/bộ.

Những điều cần biết về sản phẩm vòi hoa sen 3
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Chị Thúy, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Trường Trinh cho biết, hàng ngoại luôn được lòng người tiêu dùng trong nước bởi sự phong phú về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Sản phẩm sen vòi nhập khẩu hoặc liên doanh chiếm ưu thế, trong khi đó, hàng trong nước chưa phát huy hết khả năng cạnh tranh. Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng sen vòi kém chất lượng, hàng trôi nổi, hàng nhái. Bởi vậy, khi chọn lựa, người mua cần xem kỹ nước xi mạ bên ngoài.

Ngoài ra, hàng nhái sẽ không láng bóng đều, bên trong hay bị rỗ. Quan trọng nhất là xem bộ lõi bên trong của vòi hoa sen. Với hàng tốt, van đĩa điều tiết nước bằng ceramic, không bám cặn bẩn và ít mòn. Hàng vòi hoa sen nhái rẻ tiền thường có lõi bằng nhựa, cao su dễ bị chai và độ bào mòn nhanh. Chính vì vậy khi mua vòi hoa sen người mua cần phải để ý tới các đặc điểm trên, chị Thúy nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét